Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Các kiểu trộm xe của "Đạo Chích"

Hiện nay nạn trộm, cắp xe ngày càng gia tăng với nhiều chiêu trò và thủ đoạn đa dạng mà chúng ta không lường trước được. Dưới đây là 1 số hình thức mà bọn "đạo chích" hay sử dụng. Mọi người có thể tham khảo để phòng tránh và bảo vệ mình và tài sản. 




Nguỵ trang bằng cách ăn mặc bảnh bao để không bị nghi ngờ
Chúng có thể chạy xe tay ga đời mới, mặc áo vest khiến mọi người không thể ngờ chúng lại là trộm. Ngay cả khi có người đối diện bên kia đường, chúng vẫn vô tư bẻ khóa ăn cắp xe. Mà không ai để ý
Dùng kìm cộng lực cắt xích, khoá. Lâu nay mọi người vẫn cứ nghĩ khóa xe cẩn thận bằng xích thì sẽ yên tâm, tuy nhiên việc làm này vẫn chưa thực sự an toàn cho xe của bạn. Trộm chuyên nghiệp sẽ vác theo cả kìm cộng lực để cắt xích, nên bạn hãy suy nghĩ lại. Chỉ trong vòng hơn 1 phút, tên trộm đã có thể cắt xong khóa bánh, bẻ cả khóa cổ và lên xe tẩu thoát.





Giả khách mua hàng đánh lạc hướng để đồng bọn trộm xe
Hai tên giả vờ khách vào mua hàng, tên ngồi sau vào hỏi mua hàng và có nhiệm vụ che mắt nhân viên. Đặc điểm là tên này sẽ hỏi rất nhiều về thông tin cũng như nhiều sản phẩm nhưng lại không mua nhằm gây sự chú ý, đánh lạc hướng chủ của hàng. Trong khi đó tên đồng bọn ngồi ngoài liên tục đẩy chiếc xe ra xa. Nhanh như cắt, với kỹ năng trộm xe và đồ nghề mang theo thì chiếc xe của bạn sẽ khó có thể ở lại với ban.

Vu khống để cướp xe
Theo câu chuyện này, kẻ gian đã có kịch bản từ trước với người đi đường. Chúng sai trẻ nhỏ tìm những chị em phụ nữ đi một mình vào thời điểm xẩm tối ở những quãng vắng để xin quá giang. Đồng bọn sẽ chặn ở gần đó, một mặt lao vào đánh đập nạn nhân không kịp phản ứng, một mặt hô, gán cho người này tội cướp xe, bắt cóc trẻ em. Khi nạn nhân chưa kịp hoàn hồn, người xung quanh còn đang lung túng, chưa hỏi rõ nguyên nhân, nhóm đối tượng này sẽ lao lên xe đi.
Dàn cảnh đánh ghen, trả thù để cướp xe máy
Biết tâm lý người đi đường thường ngại dây dưa những chuyện cá nhân, phiền phức, không ít nhóm cướp đã nghĩ ra kịch bản đánh ghen, trả thù để cướp tài sản. Chiêu đánh ghen thường được hướng đến những chị em phụ nữ ăn mặc sang trọng, đi xe đắt tiền. Trong lúc chúng lao vào đánh chửi, nạn nhân chưa hiểu chuyện gì lại sợ hãi nên chưa kịp phản ứng, nạn nhân càng run sợ, khóc lóc, người đi đường lại càng lầm tưởng đây là đánh ghen thật nên không mấy ai quan tâm đến nạn nhân, thậm chí còn để mặc hoặc cổ vũ. Từ đó, bọn cướp dễ dàng có thể chiếm đoạt được xe của nạn nhân. Những vụ xô xát trên đường có thể được dàn dựng từ trước để cướp xe, ăn trộm đồ. Đối với nam giới, bọn cướp lại áp dụng chiêu trả thù việc đánh em, đánh anh. Người đi đường nếu có thấy cũng ngại giang hồ, thanh niên "không phải đầu cũng phải tai" nên e ngại, không muốn dây dưa. Vậy là bọn cướp cũng dễ dàng đạt được mục đích.

Biến ATM thành tòng phạm
Chúng theo dõi nạn nhân ở các cây ATM có thể 1 tên cùng nói chuyện với người rút tiền để gây chú ý còn tên kia trộm xe, hoặc táo tợn hơn chúng chặn cửa nhốt nạn nhân ở cây ATM và cướp xe.

Nhận là người thân
Hình thức này đang khá phổ biến trong thời gian gần đây. Đối tượng được nhắm tới là các chị em phụ nữ đi xe máy 1 mình, bất kể nơi có người hay không có người. Khi đã chọn được mục tiêu, bọn cướp sẽ chặn xe nạn nhân lại và lao vào đánh đập nạn nhân, miệng không ngừng chửi và nhận là người thân: vợ, con, người yêu, … Những hành động như vậy sẽ gậy sự chú ý của mọi người đi đường xung quanh. Nhân cơ hội đó thì đồng bọn sẽ âm thầm lấy xe của nạn nhân và tẩu thoát trong tíc tắc mà không ai hay biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét